FPT Digital tập huấn ESG cho Doanh nghiệp sản xuất xanh tại Bắc Giang
Tin tức

FPT Digital tập huấn ESG cho Doanh nghiệp sản xuất xanh tại Bắc Giang

Trong khuôn khổ sự kiện “Chuyển đổi Số – Xanh – Khu Công nghiệp/ Nhà máy thông minh” tại Bắc Giang, chuyên gia Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Tư vấn tại FPT Digital – đã có buổi tập huấn về định hướng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG cho các doanh nghiệp sản xuất. Buổi tập huấn tập trung vào các yêu cầu về kiểm kê khí nhà kính, ảnh hưởng của chính sách EU-CBAM đối với doanh nghiệp xuất khẩu và tầm quan trọng của lộ trình chuyển đổi xanh.

Ngày 30/8, ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Tư vấn tại FPT Digital – đã có buổi tập huấn về định hướng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG cho các doanh nghiệp sản xuất, trong khuôn khổ sự kiện “Chuyển đổi Số – Xanh – Khu Công nghiệp/ Nhà máy thông minh” tại Bắc Giang.

Sự kiện được tổ chức bởi Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA). Chuỗi chương trình gồm các hội thảo, tập huấn, triển lãm giới thiệu giải pháp và kết nối kinh doanh đã thu hút hơn 200 đại biểu tham gia.

Chuyên gia Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Tư vấn tại FPT Digital – đã có buổi tập huấn về định hướng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG cho các doanh nghiệp sản xuất tai Bắc Giang

Tác động từ chính sách chuyển đổi xanh

Chuyên gia Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh rằng các chính sách chuyển đổi xanh của thế giới và Việt Nam, bao gồm việc kiểm kê khí nhà kính và cơ chế EU-CBAM, đang tác động mạnh mẽ tới các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu sang châu Âu. Các doanh nghiệp nằm trong danh sách của Chính phủ phải hoàn thành báo cáo kiểm kê khí nhà kính trước ngày 31/3/2025.

Nếu không có kế hoạch hành động sớm, doanh nghiệp sẽ đối mặt với những rủi ro lớn về thị trường, nguy cơ vi phạm chính sách và mất cơ hội tiếp cận các nguồn vốn xanh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh rằng các chính sách chuyển đổi xanh của thế giới và Việt Nam, bao gồm việc kiểm kê khí nhà kính và cơ chế EU-CBAM, đang tác động mạnh mẽ tới các doanh nghiệp sản xuất

Giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Tại buổi tập huấn, chuyên gia FPT Digital cũng giới thiệu các tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh cùng các giải pháp năng lượng phục vụ kế hoạch xây dựng nhà máy và khu công nghiệp xanh. Những nội dung này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Giang.

Chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp cần được triển khai theo lộ trình bài bản và tích hợp với mô hình chuyển đổi số để tạo ra những lợi ích lâu dài. Việc này không chỉ giúp giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và xã hội.

Chương trình kính tặng giấy chứng nhận và kỉ niệm chương cho các chuyên gia đóng góp tại buổi tập huấn
Toàn cảnh sự kiện Chuyển đổi Số – Xanh – Khu Công nghiệp/ Nhà máy thông minh
Tin tức khác
01. Hội thảo Chia sẻ về Phương pháp luận và Thực thi chuyển đổi số tại Traphaco 02. Giám đốc FPT Digital chia sẻ về chuyển đổi số và sáng tạo tại hội nghị Agile Vietnam 03. Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn ngại chuyển đổi số? 04. Khai thác dữ liệu ESG nhờ AI – chìa khóa cho phát triển bền vững trong kỷ nguyên số
Đăng kí theo dõi ngay!
Cập nhật những xu hướng và phân tích mới nhất về chuyển đổi số với các bản tin điện tử của FPT Digital.


    Tìm hiểu về chuyển đổi số cho doanh nghiệp
    Xác nhận